Thứ Tư, 17 tháng 4, 2019

Khắc phục những lỗi thường gặp ở máy thổi khí con sò

Máy thổi khí con sò luôn luôn nhận được đánh giá cao từ khách hàng. Về chết độ hoạt động ổn định, tiết kiệm điện năng, độ ồn thấp và ít xảy ra tình trạng hỏng hóc. Tuy nhiên, dù không mong muốn nhưng sự cố phát sinh trong quá trình sử dụng là điều không thể tránh khỏi và người vận hành cần phải can thiệp để thiết bị có thể tiếp tục hoạt động trong thời gian nhanh nhất có thể. Dựa trên bề dày kinh nghiệm, chúng tôi đội ngũ kỹ thuật của công ty Động Lực trong 10 năm kinh nghiệm đã đúc rút ra một số sự cố thường gặp của máy thổi khí cũng như nguyên nhân và hướng khắc phục.
1 . Lỗi máy phát ra tiếng ồn lớn và máy bị rung lắc mạnh : Nếu máy thổi khí của bạn bị rung lắc mạnh thì bạn hãy kiểm tra lại vị trí đặt máy đã chắc chắn chưa. Nếu máy được đặt chắc chắn thì hãy kiểm tra xem vòng bi hoặc trong cánh bơm bị tắc kẹt do rác quá nhiều. Hãy khắc phục bằng cách thay mới nếu cánh quạt hoặc vòng bi bị hỏng, vệ sinh lại cánh quạt cho sạch.
2 . Máy thổi khí con sò khởi động được nhưng chỉ mới chạy một chút lại dừng ngay: Lỗi này là do sử dụng không đúng nguồn điện, bị sụt điện, cánh kẹt rác… sữa chửa bằng cách kiểm tra dòng điện nối vào máy và công suất điện tiêu thụ của máy, vệ sinh máy để loại bỏ cặn rác.
3 . Lỗi máy không hoạt động được: Nếu sử dụng lâu ngày máy mắc phải lỗi không thể khởi động dù trước đây máy vẫn chạy rất tốt thì có thể nguyên nhân chính là do nguồn điện vào máy bị ngắt như đứt dây, các mối nối bị hở hoặc rất có thể do cánh bơm bị tắc, kẹt rác. Cách khắc phục sự cố này là bạn cần phải kiểm tra ngay nguồn điện nối vào máy, kiểm tra lại các mối nối xem có  bị hở hay không để nối lại kịp thời và tháo máy ra để vệ sinh cánh bơm sạch sẽ.
4 . Lỗi thiếu lưu lượng khí : Lỗi này thường xảy ra ở máy thổi khí có nguồn điện 3 pha 380v có thể do đấu nối nguồn điện bị sai gây ảnh hưởng đến điện áp vào máy dẫn đến máy bị mất pha chạy sẽ chậm lưu lượng khí sẽ ít hơn so với thông số kỹ thuật của máy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét